Trận Việt Nam và Jordan có lượng khán giả theo dõi trên truyền hình cao kỷ lục

ictnews Trận đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa hai ĐT Việt Nam và ĐT Jordan có số lượng khán giả theo dõi trên truyền hình (rating) cao kỷ lục. Đây là lý do khiến VTV tăng giá quảng cáo trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng Tứ kết cao lên hơn 13 lần.

Chỉ số rating trận Việt Nam - Jordan cực kỳ cao. Nguồn: VietnamTam

Theo số liệu đo lường dữ liệu khán giả xem truyền hình từ VietnamTam, trận đấu loại trực tiếp của vòng 1/8 Asian Cup 2019 giữa hai ĐT Việt Nam và ĐT Jordan có số lượng khán giả theo dõi trên truyền hình cao khủng khiếp.

Chỉ số rating của trận đấu này tương đương với chỉ số rating trận đấu chung kết World Cup 2018, hay các trận đấu có đội tuyển Việt Nam tại các giải đấu U23 châu Á, ASIAD 2018, tuy nhiên vẫn thấp hơn chỉ số rating hai trận chung kết AFF Cup 2018 một chút.

Theo đó, chỉ số người xem trận đấu trên các kênh truyền hình (rating) do tại thời điểm từ 18h đến 20h45 ngày 20/1 cho thấy, tại Hà Nội cao nhất đạt trên 27.45%, tại Đà Nẵng 24.13%, tại TP.HCM là 20.17%. Đây là chỉ số người theo dõi truyền hình rất cao, bởi với một chương trình truyền hình thông thường chỉ số rating 6% hay 7% đã là lý tưởng đối với các nhà quảng cáo.

Trận đấu vòng loại giữa ĐT Việt Nam và ĐT Yemen do diễn ra vào khung giờ muộn (23h) nên có chỉ số rating thấp hơn. Cụ thể, tại Hà Nội cao nhất cũng chỉ đạt 17%, Đà Nẵng là trên 10%, tại TP.HCM là gần 10%.

Chỉ số rating trận Việt Nam - Yemen.

Do sức hấp dẫn của ĐT Việt Nam đối với người hâm mộ, nên ngay sau khi ĐT Việt Nam hạ gục ĐT Jordan để vào thẳng vòng Tứ kết Asian Cup 2019, VTV ngày hôm qua đã điều chỉnh báo giá quảng cáo trận đấu của ĐT Việt Nam ở vòng Tứ kết Asian Cup 2019 có mức giá mới cao gấp 13 lần so với các trận đấu Tứ kết không có ĐT Việt Nam.

Trước đó, ở giải đấu AFF Cup 2018, số liệu tổng hợp dữ liệu khán giả truyền hình của VietnamTam cho thấy, hai trận chung kết lượt đi và lượt về AFF Cup 2018 giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia có lượt người xem cao kỷ lục, cao nhất lên đến trên 31%, đây là chỉ số cao chưa từng có đối với một chương trình truyền hình ở Việt Nam.

Cụ thể, ở trận lượt đi rating cao nhất ở khu vực Hà Nội là 31.07, TP.HCM là 23.43, Cần Thơ 19.78, Đà Nẵng 25.91, đồng bằng sông Cửu Long là 18.57. Ở trận chung kết lượt về vẫn duy trì rating ở mức rất cao, khu vực Hà Nội đạt 28.14, TP.HCM 24.39, Cần Thơ 23.43, Đà Nẵng 28.89, đồng bằng sông Cửu Long 21.38. Chỉ số Reach % cũng tăng vọt ở các trận đấu chung kết.

Cũng theo số liệu của VietnamTam, các trận đấu của đội tuyển Việt Nam từ vòng bảng cho tới vòng bán kết đều có chỉ số khán giả xem truyền hình rất cao. Thấp nhất là trận đấu với đội tuyển Lào từ 6.37 đến 16.8, còn các trận đấu khác đều duy trì chỉ số cao trên 10.

5G Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới

Đây là khẳng định của tài phiệt Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn công nghiệp Reliance Industries.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Vỏ bọc tinh vi của clip khuyên nhịn ăn, tự bỏ đói trên TikTok

Bất chấp các quy định, những video cổ vũ nhịn ăn, giảm cân quá mức vẫn phát triển mạnh trên ứng dụng mạng xã hội nhờ vỏ bọc tinh vi của các nhà sáng tạo nội dung.

Vì sao Instagram Reels khó lòng đuổi kịp TikTok?

Instagram Reels không hề bắt chước TikTok mà chỉ là đang ‘nương theo xu thế’, nhưng độ ‘gây nghiện’ vẫn kém xa.

Đang cập nhật dữ liệu !