Tròn 1 tháng ra mắt MV "Hãy Trao Cho Anh": Thiết lập vô số kỷ lục bất bại trên Youtube chưa ai vượt qua của nhạc Việt

Hãy Trao Cho Anh" đã có 1 tháng "chinh chiến" đầy ấn tượng: kỉ lục này đến kỉ lục khác bị phá, thành tích nối tiếp thành tích, cột mốc liên tiếp được đặt ra.

Trong lúc Sơn Tùng M-TP đang tất bật với đêm thứ hai của Sky Tour - diễn ra tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng vào ngày 4/8 sắp tới - thì "Hãy Trao Cho Anh" cũng vừa trải qua đúng 1 tháng ra mắt. Với cơn mưa thành tích từ trong nước đến quốc tế, "Hãy Trao Cho Anh" có lẽ chính là ca khúc Vpop thành công nhất từ trước đến nay, khi các kỉ lục và thành tích sản phẩm trên đạt được đã vượt quá xa thị trường Việt Nam, tiến đến khu vực và thực sự chạm ngõ quốc tế. Từng kỉ lục của Vpop đều được Sơn Tùng "bẻ gãy" hoặc vượt qua chính thành tích cũ của mình đầy ấn tượng.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 1.

Ngay từ trước khi mọi thứ bắt đầu, teaser lẫn trailer của "Hãy Trao Cho Anh" đều lần lượt cán mốc triệu views, đoạn teaser thậm chí còn vươn đến top 1 trending YouTube Việt Nam. Ngay trong khoảnh khắc công chiếu, Sơn Tùng đã mang đến vinh quang đầu tiên: 637 nghìn lượt xem công chiếu, được YouTube xác nhận đứng thứ 3 thế giới chỉ sau "Thank U, Next" của Ariana Grande (hơn 800 nghìn) và "Kill This Love" của BlackPink (hơn 900 nghìn). Và đó chỉ là lúc mọi thứ bắt đầu...

Lượng views khủng toàn tập, đứng đầu cả thế giới và Châu Á!

Ở tất cả các cột mốc 1 triệu views, 2 triệu views, 5 triệu views, 10 triệu views cho đến 100 triệu views... Sơn Tùng đều giữ kỉ lục của Vpop về thời gian đạt được ở tất cả các cột mốc trên! Có nghĩa là thời gian Sơn Tùng chạm đến từng cột mốc "triệu", "chục triệu", "trăm triệu" đều đang nhanh nhất làng nhạc Việt. MV chỉ mất 15.6 ngày để cán mốc 100 triệu views, bỏ xa kỉ lục cũ (38 ngày) để trở thành MV cán mốc 100 triệu views nhanh nhất Vpop và đứng thứ 50 trên toàn thế giới. Còn một cột mốc "khó nhằn" 200 triệu views - liệu Sky và Sơn Tùng có làm được?

Tròn 1 tuần lễ kể từ khi "thả xích" "Hãy Trao Cho Anh", sản phẩm âm nhạc mới nhất của chàng ca sĩ sinh năm 1994 cũng kịp mang về thêm cho anh danh hiệu "MV được xem nhiều nhất thế giới trong 1 tuần lễ". Trong 1 tuần lễ kể từ khi ra mắt, "Hãy Trao Cho Anh" có đến hơn 5 ngày đứng đầu thế giới về lượt xem, tổng hợp lại con số views đủ để đứng đầu thế giới trong suốt 1 tuần. Và tất nhiên, đã đứng đầu thế giới sẽ đồng nghĩa với việc đứng đầu Châu Á.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 2.

Đã nói về views thì không thể nào thiếu lượng likes trên YouTube. MV chỉ mất hơn 3 tiếng đồng hồ để mang về 1 triệu likes, 2 ngày để đạt 2 triệu likes, vượt xa thành tích trước đó của chính anh với "Chạy Ngay Đi". Hiện tại,"Hãy Trao Cho Anh" đã có hơn 3 triệu lượt thích trên YouTube, là MV được thích nhiều nhất của Việt Nam từ trước đến nay. Đồng thời cũng là video duy nhất sở hữu lần lượt 2 và 3 triệu lượt likes của Việt Nam.

Với những con số tăng đến chóng mặt trên, tài khoản YouTube của Sơn Tùng hiện tại chính là tài khoản nghệ sĩ Vpop được theo dõi nhiều nhất. Sơn Tùng cũng đạt thành tích chỉ trong 6 ngày tăng thêm 1 triệu lượt subscribes, nhanh nhất Việt Nam từ trước đến nay.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 3.

Đứng đầu top trending 4 quốc gia và xuất hiện trong top trending hàng loạt quốc gia khác!

Sơn Tùng chỉ mất khoảng thời gian kỉ lục: 6 tiếng để "debut" ngay tại vị trí top 1 trending YouTube Việt Nam và "ngồi lì" ở vị trí dẫn đầu suốt 13 ngày liên tiếp không ngừng nghỉ, xác lập kỉ lục Việt Nam cho MV đứng đầu top trending liên tục trong thời gian dài nhất. Đồng thời, "Hãy Trao Cho Anh" đã "ở lì" trong top trending trong 4 tuần lễ, trở thành MV "bám trụ" dai dẳng nhất trên top trending Việt Nam.

Đã qua rồi thời kì đứng top 1 trending YouTube chỉ riêng ở Việt Nam, trong lần trở lại này, sản phẩm của Sơn Tùng gây tiếng vang đến mức đạt top 1 trending tại cả Hàn Quốc, Australia lẫn Canada! Đây là một sự kiện "vô tiền khoáng hậu" trong lịch sử nhạc Việt khi có một MV chạm đến vị trí cao nhất của top trending YouTube một quốc gia khác. MV cũng lọt top trending ở rất nhiều quốc gia khác nữa như: Singapore, Đài Loan, Vương quốc Anh,... Thậm chí, các clip reaction về "Hãy Trao Cho Anh" cũng lọt top trending YouTube Việt Nam, clip hậu trường qua 1 ngày cũng đạt hơn 3 triệu views, lọt top MV được xem nhiều nhất thế giới trong ngày - đủ hiểu sức hút từ ca khúc này lớn đến mức nào!

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 4.

"Perfect all-kill" tại sao không?

Từ lâu, khán giả Việt đã không xa lạ gì với thuật ngữ "perfect all-kill", một thuật ngữ xuất phát từ Kpop để chỉ các ca khúc sau khi phát hành đã đứng đầu tất cả các BXH âm nhạc chính thức tại Hàn Quốc. Với định nghĩa trên, hoàn toàn có thể nói "Hãy trao cho anh" của Sơn Tùng M-TP đã đạt "perfect all-kill" trên tất cả các nền tảng âm nhạc nước ngoài tại Vpop: #1 trending YouTube Việt Nam, #1 iTunes, #1 Apple Music và #1 Spotify! Một điều lí thú: "Hãy Trao Cho Anh" đã từng vươn đến vị trí #1 iTunes của... Jordan một cách thần kì và khó ai lí giải được.

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 5.

Bên cạnh đó, ở nhiều trang nhạc trực tuyến uy tín tại Việt Nam, ca khúc "Hãy Trao Cho Anh" cũng tiếp tục đứng đầu các bảng xếp hạng trực tuyến dựa trên lượt nghe "khủng". Bấy nhiêu thôi đã xứng đáng gọi Sơn Tùng một tiếng "perfect all-kill"?

Sự chú ý thực sự từ truyền thông quốc tế

Ngoại trừ việc được truyền thông trong nước tập trung đưa tin mạnh mẽ về lần trở lại này của Sơn Tùng như mọi khi, thì sản phẩm âm nhạc mới nhất của nam ca sĩ đã thực sự "mang chuông đi đánh xứ người" bằng việc xuất hiện trên hàng loạt trang báo lớn và uy tín của Mỹ và Hàn Quốc..

Tròn 1 tháng ra mắt MV Hãy Trao Cho Anh: thiết lập vô số kỷ lục bất bại chưa ai vượt qua của nhạc Việt - Ảnh 6.

Đích thân Billboard - tạp chí Âm nhạc lớn nhất thế giới - cũng có một bản tin riêng về sản phẩm kết hợp giữa Sơn Tùng và Snoop Dogg có lẽ là đã quá đủ cho màn comeback vang dội của Sơn Tùng. Không dừng lại ở đó, AllHipHop - tạp chí về Hip-Hop lớn nhất thế giới - cũng tiếp tục ca ngợi Sơn Tùng, đồng thời khẳng định chính nhờ Sơn Tùng mà tên tuổi của Snoop Dogg được biết nhiều hơn tại Châu Á. Starnews của Hàn Quốc cũng đưa tin và ca ngợi tài năng của nam ca sĩ. Một trang báo ở Brazil cũng quan tâm đến màn comeback này khi có sự xuất hiện của một vũ công và biên đạo người Brazil.

Fanpage của World Music Awards, một giải thưởng âm nhạc lâu đời, cũng liên tiếp đăng tải về Sơn Tùng lẫn "Hãy Trao Cho Anh". Thậm chí cả rapper lừng lẫy Snoop Dogg cũng chia sẻ hai bài đăng về ca khúc với đầy vẻ tự hào về "anh bạn" người Việt Nam này.

Với "Hãy Trao Cho Anh", Sơn Tùng M-TP đã tạo nên cơn mưa kỉ lục vô tiền khoáng hậu của Vpop. Đây không chỉ là vinh quang ngập tràn mà cũng chính là câu hỏi lớn cần phải vượt qua cho Sơn Tùng của những sản phẩm trong tương lai!

TRÍ THỨC TRẺ

Quy định dữ liệu người dùng Việt phải được lưu trữ trong nước đã có hiệu lực

Nghị định 53 quy định chi tiết một số điều của Luật An ninh mạng có hiệu lực thi hành từ hôm nay, ngày 1/10. Tại Nghị định này, Chính phủ đã quy định các loại dữ liệu Internet phải được lưu trữ tại Việt Nam.

Hội thảo trực tuyến ‘Doanh nghiệp đón đầu nguy cơ, chủ động ứng phó rủi ro tấn công mạng’

Để có những bước đi vững chắc trong quá trình chuyển đổi số, doanh nghiệp cần giữ vị thế chủ động, đi trước đón đầu những hành vi có thể xâm hại đến hệ thống để bảo vệ an toàn thông tin (ATTT), nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường.

Apple chặn người dùng hạ cấp về iOS 16

Apple đã khóa sign iOS 16 và iOS 16.0.1, chặn người dùng hạ cấp từ iOS 16.0.2.

Cục An toàn thông tin: Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập

Hệ thống máy chủ mail một số đơn vị đã bị xâm nhập từ khai thác lỗ hổng zero-day trong Microsoft Exchange, với các dấu hiệu nhận diện liên quan đến tấn công có chủ đích APT.

Vốn hóa Tencent ‘bốc hơi’ 623 tỷ USD

Tencent đã mất ngôi công ty đắt giá nhất Trung Quốc về tay Kweichow Moutai sau khi cổ phiếu giảm 64% giá trị kể từ đỉnh năm 2021.

Trung Quốc tố Mỹ tấn công mạng, Apple tuyên chiến mạng xã hội lớn nhất Nga

Trung Quốc tố Mỹ tấn công mạng; Apple tuyên chiến với mạng xã hội lớn nhất nước Nga;... là những thông tin nổi bật trong bản tin Công nghệ thứ 7 tuần này.

Chữ ký số Viettel-CA được tích hợp lên hệ thống e-GP

Từ ngày 29/9, dịch vụ chứng thực chữ ký số Viettel-CA đã tích hợp thành công lên hệ thống mạng đấu thầu quốc gia (e-GP), góp phần từng bước thúc đẩy tiến trình chuyển đổi số trong các tổ chức, doanh nghiệp.

Cơ hội nhận iPhone 13 khi đăng ký dịch vụ oneSME của VNPT

Hưởng ứng ngày Chuyển đổi số Quốc gia 10/10/2022, VNPT khởi động chương trình khuyến mại lớn nhất trong năm “oneSME - Đăng ký nhanh tay - Vận may sẽ tới” dành cho khách hàng đăng ký dịch vụ VT-CNTT trên nền tảng https://onesme.vn.

Vì sao Nhật Bản lao dốc trên bảng xếp hạng kỹ thuật số toàn cầu?

Nhật Bản tiếp tục xuống hạng xét về chỉ số cạnh tranh kỹ thuật số, cho thấy khó khăn của nước này trong việc hiện đại hóa hệ thống công và tư nhân.

AMD tung bộ xử lý Ryzen 7000 cao cấp, dành cho máy tính cấu hình 'khủng'

Hãng AMD giới thiệu ra thị trường Việt Nam bộ xử lý Ryzen 7000 dành cho máy tính để bàn, phục vụ chơi game, sáng tạo nội dung, đòi hỏi cấu hình mạnh.

Đang cập nhật dữ liệu !