Từ chuyện 'Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần', DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon chính thức vào Việt Nam?

Từ chuyện "Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần", DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon chính thức vào Việt Nam?

Mới đây, Amazon đã công bố hợp tác với Cục xúc tiến thương mại thuộc Bộ Công Thương, đánh dấu sự kiện chính thức bước chân vào thị trường Việt Nam.

Theo thỏa thuận hợp tác, Amazon sẽ hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam, trong đó ưu tiên các doanh nghiệp nhỏ và vừa, tiếp cận thị trường thế giới, phát triển thương hiệu trên Amazon.com. Cùng đó, đơn vị này cũng giúp phát triển thương hiệu của các doanh nghiệp, hàng hoá Việt Nam trong môi trường thương mại điện tử và đào tạo các doanh nghiệp Việt về thương mại điện tử, để xuất khẩu hàng hoá và học kỹ năng bán hàng trên Amazon.

Từ chuyện Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần, DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon chính thức vào Việt Nam? - Ảnh 1.

Đây được cho là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp Việt bởi họ có thể dễ dàng tiếp cận hơn 300 triệu tài khoản người mua trên toàn cầu của tập đoàn này, đồng thời là cơ hội tăng cường xuất khẩu sản phẩm qua kênh thương mại điện tử này ra toàn thế giới.

Theo nhận định của ông Bernard Tay, Giám đốc Amazon Global Selling Đông Nam Á: "Việt Nam có thế mạnh về các mặt hàng như đồ gia dụng, may mặc, giày da, thủ công... là những mặt hàng có thể bán rất tốt trên Amazon. Chúng tôi đánh giá Việt Nam là một trong những quốc gia có tiềm năng hàng đầu Đông Nam Á để xuất khẩu hàng hóa qua Amazon".

Thuận lợi là vậy nhưng để buôn bán thành công trên Amazon, các doanh nghiệp Việt cần tuân thủ nguồn gốc xuất xứ, chất lượng sản phẩm. "Các thị trường xuất khẩu lớn như châu Âu, Mỹ, Nhật... đều có quy định nghiêm ngặt về chất lượng, nguồn gốc xuất xứ sản phẩm. Hàng hoá, sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam muốn xuất khẩu hoặc bán ra nước ngoài đều buộc phải tuân thủ", ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng cục Xúc tiến thương mại nói.

Trên thực tế lâu nay trên Amazon cũng đã xuất hiện một vài sản phẩm có nguồn gốc từ Việt Nam được bán với mức giá "trên trời" cao gấp 10 - 20 lần giá sản phẩm trong nước và nhận được những phản hồi tốt.

Đương cử như việc có lần chiếc nón lá có giá bán là 17,11 USD, tương đương gần 400.000 đồng ở Việt Nam, cao gấp hơn 10 lần so với giá bán tại Việt Nam.

Sản phẩm được đánh giá khá tốt, gần 4 sao trên website này. Có nhiều review của khách hàng. Họ chia sẻ rằng, chiếc nón tuởng mỏng manh nhưng lại có thể che mưa, che nắng rất tốt để bảo vệ sức khỏe. Thậm chí, một khách hàng ở Mỹ cho biết, họ đã đặt mua chiếc nón trên Amazon để đội trong một buổi biểu diễn văn nghệ.

Bên cạnh nón lá, chổi bông cỏ (chổi chít) cũng được bán trên Amazon với giá 14,19-19,99 USD, tương đương 300.000-400.000 đồng đi kèm với lời quảng cáo được làm từ rơm tự nhiên, với nhiều mày sắc, rất hữu hiệu.

Từ chuyện Hộp Cao sao vàng 2.000 đồng bán trên Amazon 7 USD, chiếc nón lá rao bán giá gấp 10 lần, DN Việt sẽ hưởng lợi lớn khi Amazon chính thức vào Việt Nam? - Ảnh 2.

Đây là sản phẩm bình dân quen thuộc của mỗi gia đình. Chổi được làm thủ công với nguyên liệu chính từ bông đót cắt khi còn xanh và chưa nở hoa. Sau khi phơi khô sẽ bện và hoàn thiện thành chổi quét nhà. Tại Việt Nam, mỗi cây chổi được bán với giá khoảng 30.000 - 40.000 đồng/chiếc.

Ngoài những sản phẩm thủ công truyền thống thì dược phẩm Việt Nam cũng được đánh giá cao trên trang mua bán toàn cầu này. Đơn cử nhất là hộp Cao Sao Vàng được chào bán với giá 7 USD, tương đương khoảng 160.000 đồng, gấp tới 80 lần giá bán trong nước.

Lọ cao có trọng lượng chỉ 3g đã có sức hút kỳ diệu với khách quốc tế khi trong giỏ hàng của người bán luôn cập nhật tình trạng hàng hóa ở mức low stock (còn rất ít) hoặc out of stock (đã hết).

Ngoài Sao Vàng, Cao bạch hổ cũng là mặt hàng được rao bán nhiều trên trang này với giá cao. Tại thị trường trong nước, giá bán của loại cao này là 15.000 đồng, giá trên trang Amazon là 9 USD, tương đương gần 200.000 đồng.

Rõ ràng không thể phủ nhận các sản phẩm truyền thống của Việt Nam đang có sức hút đặc biệt trên các kênh mua bán trực tuyến quốc tế. Chính vì vậy hợp tác chính thức lần này của Amazon với Cục Xúc tiến thương mại được kỳ vọng sẽ tạo cơ hội lớn cho các doanh nghiệp nội và những làng thủ công mỹ nghệ ở Việt Nam.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Tiết lộ bất ngờ về thành công của Elon Musk

Tại cuộc họp cổ đông Tesla, CEO Elon Musk đã mở đầu bằng một câu nói đơn giản nhưng chứa đựng ý nghĩa sâu xa về con đường đi đến thành công.

 

Đang cập nhật dữ liệu !