Ứng dụng gọi xe nào là đối thủ mạnh của Grab?

ictnews Các đối thủ của Grab đều đặt những tham vọng lớn khi ra mắt. Nhưng cũng có không ít người đặt câu hỏi, các ứng dụng này đang cạnh tranh ra sao trước sự bành trướng của Grab và đâu là đối thủ mạnh của Grab?

Ứng dụng gọi xe nào có thể cạnh tranh với Grab?

Năm 2018 được xem là một năm nở rộ của thị trường gọi xe với sự xuất hiện của hàng loạt ứng dụng mới như Fastgo, ABer, Vato, hay đối thủ ngoại Go-Jek (Go-Việt), "be" và mới nhất là Tada.

Các đối thủ của Grab đều đặt những tham vọng lớn khi ra mắt nhưng có không ít ứng dụng đã im ắng và gần như không hoạt động. Nhiều người đặt câu hỏi, các ứng dụng gọi xe hiện nay đang cạnh tranh ra sao trước sự bành trướng của Grab và đâu là đối thủ mạnh của ứng dụng này tại thị trường Việt Nam?

Go-Viet

Từ khi tuyên bố ra mắt tại thị trường Việt Nam, Go-Viet được xem là một đối thủ xứng tầm nhất với Grab khi được hậu thuẫn bởi Go-Jek, đối thủ mạnh của Grab tại thị trường khu vực.

Ứng dụng này ra mắt rầm rộ hồi tháng 8 và cùng Grab tạo nên một cuộc chiến khốc liệt ở thị trường gọi xe khi liên tục chạy đua đốt tiền khuyến mại cho khách hàng, thưởng chuyến để thu hút tài xế với hàng loạt chuyến đi đồng giá. Và Go-Viet đã thu hút một lượng lớn tài xế cũng như khách hàng của đối thủ.

Ngày 21/1, Go-Viet bất ngờ tuyên bố thu chiết khấu với đối tác ở mức 20% trên mỗi chuyến xe. Mức phí dịch vụ này áp dụng cho cả 3 dịch vụ hiện có của Go-Viet là Go-Bike, Go-Send và Go-Food ở cả Hà Nội và TP.HCM. Dù đây động thái này đã gây ra phản ứng khá mạnh từ cộng đồng tài xế nhưng một số ý kiến cho rằng đây là điều đã được dự đoán trước và sẽ vẫn có những tài xế gắn bó với ứng dụng. Câu hỏi đặt ra là khi Go-Viet đã hết những chuyến đi giá rẻ (vốn đã rất quen thuộc kể từ khi ra mắt), khách hàng liệu có còn trung thành hay sẽ chuyển sang ứng dụng khác để được hưởng ưu đãi? Đó là chưa kể đến việc mở rộng các hoạt động của ứng dụng này còn gặp khó với cả ứng dụng Go-Car và Go-Pay.

FastGo

Ứng dụng gọi xe FastGo chính thức ra mắt thị trường tháng 6/2018, không lâu sau thời điểm Uber rút khỏi Việt Nam. FastGo không giấu tham vọng chiếm lĩnh thị trường Việt Nam và có thể đối đầu với Grab.

Nằm trong hệ sinh thái NextTech và nhận được nguồn vốn đầu tư ngay khi vừa hoạt động, FastGo có cả tiềm lực kinh tế và nền tảng công nghệ. Hiện ứng dụng này đã có mặt tại 7 tỉnh, thành với các dịch vụ gồm: FastCar, JustGo, FastTaxi, FastBike. Cuối năm 2018, FastGo đã đánh dấu bước tiến ra thị trường quốc tế khi ra mắt sản phẩm ở Myanmar.

Tuyên bố không thu chiết khấu, không tăng giá và tính đến thời điểm này, FastGo là một trong những ứng dụng gọi xe ổn định nhất trên thị trường và được nhiều tài xế đánh giá cao. Dù vậy, lượng khách hàng biết đến FastGo lại chưa nhiều. Thêm đó, ứng dụng này cung cấp chủ yếu các dịch vụ gọi xe thuần túy, chưa có dịch vụ khác như giao hàng hay giao đồ ăn.

Tân binh “be”

Sinh sau đẻ muộn, “be” là tân binh mới nhất có trên thị trường ứng dụng gọi xe tại Việt Nam. “be” tuyên bố đi một con đường khác ngay từ khi ra mắt, định vị mình là một công ty kinh doanh trong lĩnh vực vận tải, đồng thời thu chiết khấu tới 25%, ngang với chiết khấu của Grab.

Theo thông tin được tiết lộ, “be” được đầu tư hàng trăm triệu USD trước khi xuất hiện và tự tin đặt mục tiêu có 110.000 tài xế tại Việt Nam vào cuối năm 2019. Ứng dụng này chính thức vận hành vào ngày 17/12 tới với 2 dịch vụ chính là beBike và beCar và sẽ cung cấp dịch vụ giao đồ ăn, giao hàng, thanh toán điện tử và tài chính trong tương lai. Đồng thời không loại trừ khả năng sẽ mở rộng ứng dụng này ra ngoài lãnh thổ Việt Nam.

Ứng dụng ngoại Tada

Ứng dụng gọi xe blockchain có trụ sở tại Singapore, vừa tuyên bố có mặt tại Việt Nam vào hôm 21/1/2019, chưa đầy một tuần sau khi khai trương tại Campuchia.

Công ty đặt mục tiêu ra ứng dụng ví điện tử trong nửa đầu năm 2019 cũng như dịch vụ cho thuê xe, dịch vụ tài xế, hợp tác chia sẻ dữ liệu với các doanh nghiệp khác vào cuối năm.

Tada của MVL sử dụng công nghệ blockchain để lưu trữ các hồ sơ như thanh toán, bảo trì xe cộ. Tada nói đã có hơn 27.000 tài xế và 200.000 người dùng tại Singapore từ khi triển khai. Ngoài ra, Tada là ứng dụng gọi xe đầu tiên trên thế giới và cũng là lần đầu tiên tại Việt Nam hoạt động dưới hình thức không thu phí hoa hồng tài xế trọn đời. Ứng dụng này kỳ vọng có 25.000 tài xế.

Kẹt xe trong taxi không người lái

Trải nghiệm kỳ quái, ấn tượng pha lẫn chút căng thẳng xuất hiện khi chuyến xe không người lái của hãng Cruise lao vào một khu phố đông đúc.

Đông Nam Á đang đối mặt với nhiều thách thức về chuyển đổi năng lượng

Đông Nam Á là khu vực quan trọng trong nỗ lực toàn cầu nhằm đối phó với biến đổi khí hậu và các mục tiêu trong thoả thuận Paris. Dự báo đến năm 2050, nhu cầu năng lượng của khu vực này sẽ tăng hơn 80%.

Các mẫu xe máy điện có thể đi 200km mỗi lần sạc

Công nghệ pin mới giúp nhiều mẫu xe máy điện đang bán tại Việt Nam có thể di chuyển quãng đường lên tới hơn 200km chỉ trong 1 lần sạc. Tất cả các mẫu xe máy điện này đều được phát triển bởi doanh nghiệp Việt Nam.

Camera trên smartphone và những vật dụng quen thuộc do NASA phát minh

Nhiều người sẽ bất ngờ khi biết rằng các vật dụng quen thuộc như camera điện thoại, tai nghe không dây, nhiệt kế hồng ngoại… được sinh ra từ phòng thí nghiệm của NASA.

Siri, Alexa cản trở trẻ nhỏ phát triển nhận thức, xã hội

Nghiên cứu mới chỉ ra các trợ lý giọng nói như Siri, Alexa hay Google Assistant có thể ảnh hưởng lâu dài đến sự thông cảm, lòng trắc ẩn và kỹ năng tư duy phản biện của trẻ.

Lý do nhiều máy bay vẫn đi xuyên khu vực bão Noru

Nếu hoạt động trên vùng mây bão, máy bay không bị ảnh hưởng bởi thời tiết xấu.

9 người vây bắt trăn khổng lồ dài hơn 7m

Con trăn khổng lồ dài hơn 7m, nặng hơn 1 tạ, bị 9 người đàn ông khuất phục sau cuộc vật lộn ở bìa rừng, gần cánh đồng của một ngôi làng ở Indonesia.

Cố lái ô tô vượt lũ, tài xế và xe bị nước cuốn trôi

Một tài xế liều mạng lái ô tô vượt qua đoạn đường khi nước lũ đang đổ về. Hậu quả là chiếc xe bị cuốn trôi trong tích tắc.

Ô tô nhập khẩu nguyên chiếc áp đảo xe lắp ráp tại Việt Nam

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc vào thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000, khi nhu cầu trong nước với các phân khúc này tiếp tục gia tăng.

Tăng giá bán, xe ga Yamaha Grande 2022 được nâng cấp những gì?

Yamaha Grande 2022 có giá bán khởi điểm 45,9 triệu đồng, tăng cao nhất 1,2 triệu đồng so với bản cũ với một số nâng cấp đáng kể.

Đang cập nhật dữ liệu !