Vì sao logo quả táo Apple Store có màu đỏ vào ngày 1/12?

ictnews Kể từ năm 2012, Apple nhuộm đỏ logo quả táo tại các cửa hàng Apple Store toàn cầu vào tháng 12 để đánh dấu ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS 1/12.

Cửa hàng Apple tại Milan (Ý)

Ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS (World AIDS Day) là ngày lễ quốc tế được cử hành vào ngày 1/12 hàng năm nhằm nâng cao nhận thức về căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS. CEO Tim Cook của Apple đã thông báo việc đổi màu logo thường niên trong cập nhật Twitter mới kèm hình ảnh cửa hàng Apple Store tại Ý và Hàn Quốc.

Apple stores around the world are turning red to honor #WorldAIDSDay. Together, we can achieve an AIDS-free generation. pic.twitter.com/rdySNTAWdn
— Tim Cook (@tim_cook) 30 tháng 11, 2018

Người đứng đầu Apple viết: “Apple Store toàn cầu đã chuyển sang đỏ để kỷ niệm ngày thế giới phòng chống bệnh AIDS. Cùng nhau, chúng ta có thể tiến tới thế hệ không còn bệnh AIDS”. Giám đốc tiếp thị Greg Joswiak đã nhắc đến việc trang trí nhân ngày này trong cuộc phỏng vấn mới, cho biết logo quả táo được nhuộm đỏ tại 125 cửa hàng, trong khi 400 địa điểm khác dán decal đỏ. Nhờ vào chiến dịch phi lợi nhuận Product RED, sắc đỏ đã trở thành biểu tượng để nâng cao nhận thức và ủng hộ những người đang mắc căn bệnh HIV/AIDS.

Ngày 1/12 năm nay đánh dấu 30 năm ngày cả thế giới phòng chống AIDS và Apple đã quyên góp được 1 tỷ USD từ các giao dịch Apple Pay thực hiện tại Apple Store, Apple.com hay qua App Store. Sự kiện diễn ra từ ngày 1/12 đến 7/12.

Apple lần đầu hợp tác với Product RED năm 2006 và đã kêu gọi được hơn 200 triệu USD cho tổ chức Global Fund trong 12 năm qua. Công ty phát triển và bán các phiên bản màu đỏ đặc biệt của iPhone và các sản phẩm khác rồi trích một phần cho tổ chức. iPhone XR là iPhone đầu tiên có màu đỏ ngay từ khi phát hành.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !