Vietnam Airlines cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay từ ngày 10/10

ictnews Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay vừa được Vietnam Airlines công bố ra mắt, từ ngày 10/10, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội - TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM - Osaka/Singapore.

Theo Vietnam Airlines, việc cung cấp dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay là nỗ lực của hãng nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa... (Ảnh minh họa: vietnamairlines.com)

Trong thông tin công bố ra mắt dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay được phát ra hôm nay, ngày 7/10/2019, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 10/10/2019, lần đầu tiên tại Việt Nam, hành khách có thể sử dụng Wi-Fi kết nối Internet trên một số chuyến bay do Vietnam Airlines khai thác. Đây là bước tiến quan trọng của hãng hàng không quốc gia trên lộ trình ứng dụng công nghệ số vào sản phẩm, dịch vụ để gia tăng trải nghiệm của khách hàng, từng bước tiến tới chất lượng 5 sao quốc tế và hướng đến trở thành hãng hàng không số (Digital Airlines).

“Hướng đến trở thành hãng hàng không số, Vietnam Airlines luôn nỗ lực trong việc ứng dụng CNTT để mang tới những chuyến bay tiện ích cho khách hàng. Với dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay lần đầu tiên có tại Việt Nam, chúng tôi hy vọng sẽ đem đến cho hành khách trải nghiệm mới mẻ, thuận tiện khi có thể sử dụng Internet trong suốt hành trình bay”, ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines chia sẻ.

Cũng trong thông tin mới phát ra, Vietnam Airlines cho hay, hành khách có thể trải nghiệm dịch vụ Wi-Fi trên một số tàu bay Airbus A350 do Vietnam Airlines khai thác trên các đường bay giữa Hà Nội – TP.HCM/Thượng Hải/Osaka và TP.HCM – Osaka/Singapore. Trong thời gian tới, Vietnam Airlines sẽ tiếp tục nghiên cứu để nâng cấp, mở rộng dịch vụ trên các tàu bay Boeing 787 và Airbus A350 khác với tốc độ truy cập ngày càng tốt hơn.

Dịch vụ Wi-Fi trên chuyến bay sẽ hoạt động tối ưu nhất cho việc gửi tin nhắn văn bản trên các ứng dụng phổ biến như Viber, iMessage, Messenger, Whatsapp..., phù hợp với những hành khách có nhu cầu trao đổi thông tin thường xuyên trong quá trình bay. Việc cung cấp dịch vụ là nỗ lực của Vietnam Airlines nhằm đón đầu xu hướng phát triển của hàng không thế giới, khi nhiều hãng bay 5 sao cũng đang triển khai dịch vụ tương tự như Singapore Airlines, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, Lufthansa...

Với mức giá từ 2,95 - 29,95 USD (tương đương từ 75.000 - 735.000 VND), hành khách của Vietnam Airlines có thể lựa chọn giữa các gói cước có thời gian sử dụng và mức dung lượng khác nhau, tối đa lên tới 80MB. Hành khách đăng ký gói cước và thanh toán phí dịch vụ bằng cách thanh toán online qua thẻ tín dụng Visa, MasterCard, American Express, JCB hoặc Diners Club sau khi máy bay đạt độ cao ổn định. Gói cước đã đăng ký có thể được dùng trên các thiết bị khác nhau nhưng không được dùng đồng thời trên nhiều thiết bị, với hiệu lực duy trì cho đến khi chuyến bay kết thúc.

Để hành khách nhận biết chuyến bay có dịch vụ WiFi, Vietnam Airlines sẽ thông báo tới hành khách tại quầy làm thủ tục ở sân bay, đặt bảng nhận diện dịch vụ tại cửa ra máy bay, bố trí Tờ hướng dẫn sử dụng dịch vụ tại túi ghế phía trước trên máy bay và thông báo qua loa phát thanh trên chuyến bay.

Nhân dịp ra mắt, từ tháng 10 đến hết tháng 12/2019, Vietnam Airlines dành tặng mỗi hành khách 30 phút sử dụng miễn phí Wi-Fi cho gói dịch vụ nhắn tin trên chuyến bay để đáp ứng nhu cầu trải nghiệm tiện ích mới mẻ này.

Chuyên gia cảnh báo những hình thức lừa đảo công nghệ cao dịp World Cup

Tin tặc đã lợi dụng dịp World Cup để tiến hành những hình thức lừa đảo công nghệ cao nhằm vào người hâm mộ bóng đá trên toàn cầu.

EU cảnh báo Twitter cần tuân thủ quy định về thông tin sai lệch

Quan chức EU cho rằng Twitter sẽ phải thực thi các chính sách minh bạch về người dùng, tăng cường việc kiểm duyệt nội dung và bảo vệ tự do ngôn luận, giải quyết tình trạng thông tin sai lệch.

Elon Musk và Tim Cook ‘bắt tay giảng hòa’

Elon Musk đính chính việc Twitter có khả năng bị xóa khỏi App Store chỉ là hiểu nhầm, và đã được giải quyết sau một cuộc gặp trực tiếp với Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple.

Tim Cook khôn ngoan khi không trả lời Elon Musk trên mạng xã hội

CEO Apple không có lợi ích gì khi phản hồi Elon Musk, tránh được một cuộc tranh cãi không cần thiết với một người luôn tìm kiếm sự chú ý.

Yếu tố nào để doanh nghiệp sản xuất camera Việt Nam có lợi thế cạnh tranh?

Quy mô thị trường đủ lớn và các chính sách hỗ trợ cúa Nhà nước là hai yếu tố giúp kích thích sản xuất và mang lại lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp sản xuất camera Việt Nam.

'Like dạo' có thể khiến người Trung Quốc bị phạt

Kể từ ngày 15/12, bấm thích các bài đăng "bất hợp pháp" trên mạng xã hội có thể tương đương với hành vi vi phạm pháp luật ở Trung Quốc.

Có gì bên trong trái bóng vừa khiến Ronaldo mất bàn thắng

Các cảm biến bên trong trái bóng Ah Rihla thu thập và truyền dữ liệu thời gian thực bổ sung cho VAR và các chương trình đánh giá việt vị.

Sản phẩm AI của VNG được Mỹ chứng nhận tiêu chuẩn nhận diện gương mặt

Định danh người dùng với công nghệ AI thuộc VNG được iBeta chứng nhận về công nghệ xác định người thật chỉ từ một bức hình đơn.

Đà Nẵng sẽ xây dựng cơ chế riêng giải "cơn khát" nhân lực chuyển đổi số

Trong giai đoạn 2022 - 2025 Đà Nẵng cần bổ sung tối thiểu 7.500 nhân lực công nghệ thông tin/năm; giai đoạn 2026 - 2030, con số này là 8.000 nhân lực/năm.

Nhận quả đắng từ tín dụng đen, startup vay ngang hàng Việt dìu nhau tránh thị trường đổ vỡ

Sau khi “hớt váng”, các công ty Trung Quốc dần rút khỏi thị trường và để lại không ít hậu quả cho thị trường Fintech Việt Nam.

Đang cập nhật dữ liệu !