Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm dịch vụ đoạt giải Sao Khuê

ictnews Ngày 21/4/2019, trong lễ trao giải Sao Khuê 2019, Viettel đã lập kỷ lục với 12 trong tổng số 94 sản phẩm được vinh danh. Đây cũng là năm thứ ba liên tiếp kể từ 2017, số lượng sản phẩm của Viettel được trao thưởng tăng dần đều.

Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm dịch vụ đoạt giải Sao Khuê

Năm nay, vượt qua 96 doanh nghiệp tham gia đề cử sản phẩm, Viettel giữ vững vị thế là đơn vị có nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất được vinh danh tại Hệ thống giải thưởng này.

12 sản phẩm Viettel được vinh danh là những sản phẩm cốt lõi, trọng tâm trong chiến lược tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số của Tập đoàn, trải đều từ các công cụ quản trị nội bộ trong Viettel đến các ứng dụng cho khách hàng; từ công cụ quản trị cho doanh nghiệp đến công cụ quản trị cho chính quyền. Cho thấy Tập đoàn này đang tiếp tục duy trì vị thế tiên phong với những đóng góp trong công cuộc Chuyển đổi số tại Việt Nam.

Trong số đó, sản phẩm Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Viettel nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất của Sao Khuê 2019. Sản phẩm này vào Top 10 được đánh giá trên các tiêu chí về tính độc đáo, hiệu quả, sự tiên phong trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.

Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai được thiết kế theo hướng chuyển đổi hình thức thông tin cảnh báo từ phương thức truyền thống sang công nghệ số, IoT (kết nối Internet vạn vật). Đây là hệ thống tích hợp phát tin cảnh báo khi có tình huống thiên tai khẩn cấp, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp từ Trung ương đến người dân trong khu vực cần cảnh báo bằng âm thanh (còi hú, bản tin phát thanh), ánh sáng và tin nhắn qua mạng thông tin di động.

Hiện nay, hệ thống được triển khai dọc bờ biển từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa – Vũng Tàu và 2 tỉnh Quang Nam, Đà Nẵng. Trong thời gian tới, ứng dụng 4.0 này có thể triển khai lắp đặt tại các vùng có khả năng xảy ra thiên tai như hạ du hồ thủy điện, hồ chứa nước, đập thủy điện..., đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân và tổ chức trong vùng ảnh hưởng có hành động ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả nhằm giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế.

Từ năm 2011 đến nay, sau khi Giải thưởng Sao Khuê chính thức chuyển thành Chương trình bình chọn công nhận sản phẩm, dịch vụ, Viettel đã có tổng 75 sản phẩm đạt, tương đương 14% trong 530 sản phẩm từng được vinh danh.

Sao Khuê là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2003 bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), dành cho cho các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT nổi bật của doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu Sao Khuê 2019 chú trọng vào các sản phẩm đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.

  1. Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai
  2. CyberBot: Nền tảng xây dựng chatbot cho Doanh nghiệp Việt
  3. Ứng dụng chuyển phát nhanh của Viettel Post
  4. NCMS 2.0: Hệ thống quản lý cấu hình mạng lưới
  5. E-safe: Tem điện tử
  6. mCC: Tổng đài di động
  7. Mycc: Hệ thống chăm sóc khách hàng đa kênh trên nền tảng Cloud
  8. Trung tâm điều hành thành phố thông minh
  9. SafeOne: Dịch vụ truyền tin cảnh báo
  10. GBOC: Hệ thống điều hành kinh doanh toàn cầu
  11. Viettel data lake: Kho dữ liệu tập trung
  12. Viettel billing system: Hệ thống tính cước cho thuê bao trả sau.

Những công việc trước nguy cơ bị ChatGPT xoá sổ

ChatGPT là cái tên đang "làm mưa làm gió" trên các diễn đàn gần đây với khả năng trả lời trực tiếp cho bất kỳ câu hỏi nào. Theo các chuyên gia, nhiều ngành nghề sẽ bị ảnh hưởng bởi các chatbot giống như ChatGPT.

Mạng VinaPhone bị sự cố mất sóng cục bộ tại Hà Nội

Khoảng 4h chiều nay, nhiều thuê bao của VinaPhone gặp tình trạng không thể liên lạc được. VinaPhone cho biết nhà mạng này bị sự cố cục bộ trong thời gian ngắn và đã khắc phục xong.

Người dùng Facebook không thể thu hồi tin nhắn trên Messenger

Ngày 3/2, một số người dùng mạng xã hội Facebook cho biết họ không thể sử dụng tính năng thu hồi tin nhắn trên ứng dụng Messenger.

Apple đối mặt với suy thoái

Doanh thu quý cuối năm 2022 của Apple giảm 5%, mức giảm sâu nhất kể từ năm 2016.

Vai trò tối quan trọng của an ninh - bảo mật trong thời ‘Internet vạn vật’

Thế giới đã chứng kiến làn sóng tăng tốc triển khai các thiết bị kết nối mới. Tuy nhiên, tốc độ ứng dụng các thiết bị này được cho rằng có thể đe dọa các giao thức bảo mật cơ bản.

ChatGPT xô đổ kỷ lục tăng trưởng người dùng

Chatbot đình đám thời gian gần đây của OpenAI, ChatGPT được ước tính đã đạt hơn 100 triệu người dùng trong tháng trước, chỉ 2 tháng sau khi ra mắt và trở thành ứng dụng tăng trưởng người dùng nhanh nhất trong lịch sử Internet.

Chiêu lừa tiền người Việt của nhiều web tín dụng đen Trung Quốc

Theo các chuyên gia, đây thậm chí còn không phải website tín dụng đen đúng nghĩa. Đó đều là những trang web được kẻ xấu dựng lên nhằm lừa đảo nạn nhân chuyển tiền.

Bão ChatGPT tràn tới, "vai trò người" ở đâu?

Mặc dù các công cụ AI như ChatGPT sở hữu lượng dữ liệu khổng lồ, chúng vẫn thiếu trí tuệ cảm xúc, sự đồng cảm, sự trọn vẹn trong hiện diện, khả năng ra quyết định có đạo đức.

Cách tạo tài khoản ChatGPT với chi phí rẻ nhất

Để trò chuyện với ChatGPT - chương trình AI đang gây sốt trên mạng, người dùng Internet có thể thực hiện tạo tài khoản theo hướng dẫn dưới đây.

ChatGPT khiến đồng sáng lập Google đã ‘quy ẩn’ phải lộ diện

Sau khi gần như biến mất từ năm 2019, đồng sáng lập Google Sergey Brin vừa có động thái đầu tiên vào ngày 24/1.

Đang cập nhật dữ liệu !