VinaPhone đang là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất

ictnews Cục Viễn thông vừa công bố số liệu sau 6 tháng áp dụng chính sách chuyển mạng giữ nguyên số. Theo kết quả này, VinaPhone đang là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất và bỏ xa các nhà mạng còn lại.

VinaPhone đang là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất

Cụ thể, tính đến ngày 12/5, VinaPhone là nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất với 156.380 thuê bao chuyển đến và 98.103 thuê bao chuyển đi, dương 58.277 thuê bao. VinaPhone cũng là nhà mạng có thuê bao mong muốn chuyển đến nhiều nhất với con số 194.681 thuê bao đăng ký chuyển đến. Tỷ lệ thuê bao chuyển mạng thành công của VinaPhone đạt 75,10%, vượt so với quy định mà Bộ Thông tin và Truyền thông khuyến cáo (70%).

Đáng chú ý, liên tục trong một thời gian dài (dựa trên số liệu công bố theo định kỳ 15 ngày, 7 ngày của Cục Viễn thông, kể từ ngày 16/11/2018), VinaPhone hầu hết duy trì vị trí nhà mạng có lượng thuê bao chuyển đến thành công nhiều nhất, nhà mạng có lượng khách hàng đăng ký chuyển đến nhiều nhất. Cũng đến thời điểm này, VinaPhone là nhà mạng đạt thuê bao dương lớn nhất (giữa thuê bao chuyển đến thành công và thuê bao đã chuyển đi).

Vậy đâu là lý do? Trước hết phải nói rằng VinaPhone có một sự chuẩn bị khá kỹ cho "chiến dịch" chuyển mạng giữ nguyên số. Từ giữa năm 2017, VinaPhone liên tiếp đưa ra các gói cước trả sau trọn gói (đã gồm cước thuê bao tháng) với nhiều mức khác nhau về thoại, data để thu hút khách hàng. Nổi bật phải kể đến việc VinaPhone liên tiếp đưa ra thị trường các gói cước tích hợp dùng dịch vụ di động, cáp quang, truyền hình MyTV với nhiều ưu đãi dành cho khách hàng cá nhân và cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp. Có nghĩa khách hàng trong một gia đình, làm việc cùng cơ quan sử dụng các dịch vụ di động, cáp quang, truyền hình... của VNPT sẽ được hưởng siêu ưu đãi với giá cước cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 160.000 đồng/tháng trở lên tùy theo nhu cầu, cam kết. Đây cũng được coi là gói cước sáng tạo của VinaPhone cho thấy nhà mạng không chỉ chia sẻ lợi nhuận cho khách hàng mà còn để khách hàng được lựa chọn tối đa quyền lợi.

Khi cơ quan quản lý áp dụng chính sách chuyển mạng giữ số (từ 16/11/2018), VinaPhone đồng thời áp dụng chính sách "siêu" ưu đãi khác với thuê bao chuyển mạng giữ số. Trong đó, với thuê bao chuyển mạng đến dùng VinaPhone dùng trả sau được hoàn cước 20% trong 6 tháng đầu tiên, áp dụng với một số gói cước; miễn cước trả sau thuê bao tháng với khách hàng dùng các gói Eco, Thương gia...; đặc cách nâng hạng VinaPhone Plus trước 6 tháng. Với thuê bao chuyển đến VinaPhone dùng trả trước, được miễn phí data xem 90 kênh truyền hình trên ứng dụng MyTV net (áp dụng cho một số gói cước); tặng quà giá trị đến 50% gói cước đăng ký và đặc cách nâng hạng VinaPhone Plus trước 6 tháng.

Kết quả VinaPhone đang bỏ xa các nhà mạng khác trong việc thu hút thuê bao chuyển mạng giữ số cho thấy quá trình chuẩn bị, nghiên cứu thị trường, khách hàng khá kỹ lưỡng để có những chính sách kinh doanh phù hợp.

Cùng với cạnh tranh chính sách chăm sóc ưu đãi khách hàng, các nhà cung cấp dịch vụ di động lần lượt đẩy mạnh đầu tư cho mạng lưới, nâng cao chất lượng vùng phủ sóng. Với VinaPhone đã liên tục thực hiện tối ưu mạng lưới, mở rộng vùng phủ sóng tại các khu vực trọng điểm để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng. Đến thời điểm này, VinaPhone đã hoàn tất việc phát sóng 30.000 trạm thu phát sóng (BTS) 4G, nâng tổng số trạm BTS 3G, 4G lên 60.000 trạm, và có tổng số 76.000 BTS các loại (tính cả trạm 2G).

Trao đổi với báo chí, ông Nguyễn Trường Giang, Phó Tổng giám đốc VinaPhone cho biết, chỉ riêng với hệ thống trạm BTS 3G, 4G VinaPhone có thể đáp ứng nhu cầu data, thoại cho 40 triệu thuê bao 3G, 4G - nhiều hơn tổng số thuê bao các loại (hiện có là 34 triệu) nói chung và thuê bao 3G, 4G nói riêng.

Nói thêm về năng lực mạng lưới của VinaPhone, vừa qua VinaPhone đã hợp tác với Đông Dương Telecom cung cấp mạng di động ảo Đông Dương (087) hoạt động trên hạ tầng của VinaPhone. Ngoài ra, VinaPhone đang triển khai hợp tác với một đối tác nước ngoài khác đến từ Malaysia để cung cấp mạng di động ảo thứ hai. Cũng phải nói thêm rằng, trong ngành viễn thông, chỉ khi đơn vị sẵn sàng về hạ tầng mạng lưới thì mới có thể thực hiện "bán buôn" dung lượng cho đối tác để cung cấp tới người dùng di động khác.

Trước đó, cuối tháng 2/2019, VinaPhone đã được Speedtest công bố là nhà mạng số 1 Việt Nam về tốc độ 3G, 4G. Các dữ liệu được thống kê và phân tích dựa trên những kết quả thử nghiệm của hàng triệu người dùng Việt Nam trên Speedtest - công cụ đánh giá tốc độ Internet phổ biến nhất trên thế giới do Ookla xây dựng và phát triển. Việc đạt danh hiệu trên một lần nữa khẳng định chất lượng mạng vượt trội của VinaPhone.

Nokia bổ nhiệm tổng giám đốc tại Việt Nam

Người có kinh nghiệm ở thị trường châu Mỹ La-tinh mới được bổ nhiệm vào vị trí cao nhất của Nokia tại Việt Nam.

Viettel hợp tác với đối tác Đài Loan phát triển thiết bị cho mạng 5G

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) và Công ty UfiSpace (Đài Loan) vừa công bố kế hoạch hợp tác phát triển thiết bị Site Router 100G cho hạ tầng mạng 5G của Viettel.

5G Ấn Độ sẽ rẻ nhất thế giới

Đây là khẳng định của tài phiệt Mukesh Ambani, ông chủ tập đoàn công nghiệp Reliance Industries.

Lần đầu tiên xử phạt đại lý ủy quyền vì sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Thanh tra Bộ TT&TT vừa công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng và 39 điểm viễn thông ủy quyền đã sai phạm trong quản lý thông tin thuê bao với số tiền gần 3 tỷ đồng.

Phạt 7 doanh nghiệp viễn thông gần 3 tỷ đồng về sai phạm quản lý thông tin thuê bao

Chiều ngày 29/9, tại trụ sở Bộ TT&TT đã diễn ra buổi công bố kết luận kiểm tra 7 doanh nghiệp viễn thông sai phạm quản lý thông tin thuê bao.

Công bố quyết định xử phạt 7 nhà mạng vi phạm về quản lý thuê bao di động

Ngày 29/9/2022, Bộ TT&TT đã công bố kết quả thanh tra 7 nhà mạng Viettel, VNPT, MobiFone, Vietnamobile, MobiCast, Itel và Gmobile với mức phạt gần 3 tỷ đồng.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bị bão Noru

Viettel vừa quyết định triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

Viettel hoãn chặn 54 nghìn thuê bao chưa đóng cước trong vùng bão

Ngày 28/9/ 2022, Viettel đã triển khai cấp tốc một số chính sách viễn thông hỗ trợ người dân, khách hàng tại các địa phương chịu ảnh hưởng của bão Noru.

iOS 16.1 Beta 3 cập nhật những gì?

iOS 16.1 đang dần hoàn thiện hơn với những nâng cấp về tạo hình nền mới, hay về khả năng tự động tải nội dung ứng dụng trước khi người dùng mở ra dùng lần đầu.

Viettel chuyển trung tâm dã chiến sang phục vụ chống bão Noru

Các nhà mạng đã lên kế hoạch, cam kết đảm bảo thông tin liên lạc phục vụ cho công tác phòng chống bão và nhu cầu liên lạc của người dân vùng tâm bão.

Đang cập nhật dữ liệu !