VNPT tăng cường mạng lưới, ra mắt gói data ưu đãi khủng phục vụ dịp Tết Canh Tý

ictnews Càng sát Tết Nguyên đán, không chỉ lưu lượng thoại mà lưu lượng data càng tăng mạnh. Vì vậy, VNPT đã mở rộng năng lực mạng lưới, đồng thời ra mắt gói Data ưu đãi khủng phục vụ khách hàng dịp Tết Canh Tý.

VNPT tăng cường mạng lưới, ra mắt gói data ưu đãi khủng phục vụ dịp Tết Canh Tý

Đến thời điểm này, VNPT đã sẵn sàng mạng lưới phục vụ khách hàng dịp Tết năm nay. Cụ thể, VNPT đã có đánh giá về nhu cầu sử dụng dịch vụ, đặc biệt là những ngày giáp Tết của khách hàng trong cả nước qua các năm để lên kế hoạch phục vụ. Theo kinh nghiệm thực tế các năm qua, bên cạnh việc gia tăng nhu cầu thoại dịp nghỉ lễ, theo xu thế tiêu dùng chung trên thế giới và Việt Nam, lưu lượng data những năm qua của khách hàng viễn thông cũng thường tăng mạnh. Cụ thể, dịp Tết Nguyên đán 2019, trong khi lưu lượng data 3G chỉ tăng trung bình 10-20% so với năm 2018, thì lưu lượng data 4G tăng tới 50-60%. Đáng chú ý, lưu lượng data 3G tăng đột biến vào ngày 1 Tết; data 4G tăng mạnh trong các ngày 23, 24 tháng Chạp (tức 23, 24-12 âm lịch), tăng rất mạnh vào các ngày cận Tết 27, 28 tháng Chạp và tăng đột biến vào ngày 1 Tết.

Về chuẩn bị mạng lưới, ngay trong năm 2019, VNPT đã mở rộng năng lực mạng 3G, 4G. Cụ thể, VNPT lắp đặt mới thêm 2.800 trạm thu phát sóng (BTS) 3G và 5.500 trạm BTS 4G. Cùng với đó, VNPT triển khai một loạt giải pháp kỹ thuật trên toàn mạng, trong đó mở rộng nâng cao năng lực mạng lõi, thực hiện tối ưu mạng lưới để bảo đảm an toàn cho việc dịch chuyển thuê bao từ tại các khu vực dự kiến tập trung đông người và tại một số địa phương trong dịp Tết. VNPT cũng thực hiện các giải pháp tăng, san tải trung kế đang có tải cao hoặc dự kiến có tăng trưởng lưu lượng, nâng cấp cấu hình, bố trí các trạm phát sóng cỡ nhỏ (smallcell) hoặc xe phát sóng lưu động tại các khu vực dự kiến diễn ra các sự kiện lớn. Với những sự chuẩn bị như trên, trước dự báo lưu lượng data dịp Tết Canh Tý sẽ tiếp tục tăng mạnh, VNPT tự tin đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng trên toàn quốc.

Đặc biệt, bên cạnh sự đảm bảo về chất lượng dịch vụ, mạng lưới, trong suốt dịp nghỉ Tết Canh Tý, khách hàng khi cần được hỗ trợ về dịch vụ, sản phẩm của VNPT còn có thể liên hệ các Tổng đài hỗ trợ, chăm sóc khách hàng của VNPT như Tổng đài 18001166 cho dịch vụ Internet, Truyền hình VNPT và Tổng đài 18001091 cho dịch vụ di động VinaPhone.

Các tổng đài này sẽ làm việc cả các ngày nghỉ lễ nhằm đảm bảo giải đáp, hỗ trợ khách hàng kịp thời và nhanh chóng nhất. VNPT cũng sắp xếp, bố trí các điểm trực tại phòng giao dịch trên toàn quốc, trực tiếp hỗ trợ khách hàng có nhu cầu đăng ký dịch vụ, đổi SIM 4G.

Cũng nhằm tăng cường phục vụ nhu cầu data của khách hàng dịp Tết, VNPT lần đầu tiên ra mắt gói cước có data lớn mỗi ngày và miễn phí vượt dung lượng. Với gói Đỉnh 60G, khách hàng sẽ được sử dụng 60GB (2GB/ngày) với giá chỉ 120.000đ/tháng, hết lưu lượng gói khách hàng vẫn có thể online không giới hạn với băng thông thấp hơn. Dung lượng khủng cùng tính năng truy cập bất tận, gói cước sẽ đáp ứng mọi hoạt động online của khách hàng, đặc biệt có thể cung cấp đường truyền tốc độ cao, ổn định tại mọi nơi, giúp khách hàng về quê sum họp gia đình hay du lịch nghỉ Tết vẫn dễ dàng vào mạng. Để đăng ký, khách hàng chỉ cần soạn D60G gửi 888. Gói cước này áp dụng từ ngày 21/01/2020.

Với sự chuẩn bị mạng lưới, hỗ trợ chu đáo, các gói cước hấp dẫn bắt đúng cao điểm sử dụng, VNPT sẽ phục vụ tốt nhất các hoạt động nghỉ lễ, vui chơi giải trí dịp Tết Nguyên đan năm nay, qua đó khẳng định chất lượng cùng sự chú trọng hàng đầu tới trải nghiệm, sự hài lòng của khách hàng.

4 tuyến cáp quang biển cùng gặp sự cố: Nhà mạng “thúc” đẩy nhanh tiến độ sửa

Các nhà mạng lớn VNPT, Viettel đều cho biết đang tích cực làm việc với các đơn vị quản lý cáp quang biển quốc tế để nhanh chóng xử lý sự cố trên 4 tuyến AAG, APG, AAE-1 và IA.

Thêm tuyến cáp quang biển Liên Á gặp sự cố trong năm mới

IA (còn gọi là Liên Á) vừa trở thành tuyến cáp quang biển thứ 2 gặp sự cố trong năm 2023 và là tuyến thứ 4 mà các nhà mạng Việt Nam sử dụng vẫn đang có lỗi, chưa sửa chữa xong.

Rộ chiêu đánh cắp thông tin, chiếm đoạt tiền trong tài khoản ngày đầu năm mới

Đầu năm mới là thời điểm các đối tượng lừa đảo thường xuyên hoạt động. Các hình thức phổ biến trong dịp này là đánh cắp thông tin và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.

Tết 2023: Người dùng di động gọi Zalo, Facebook nhiều hơn gọi thoại

Trong dịp tết Nguyên đán 2023, nhu cầu sử dụng các dịch vụ viễn thông truyền thống của người dùng di động tiếp tục giảm, ở chiều ngược lại, lưu lượng data tăng vọt.

4 xu hướng chuyển dịch của ngành viễn thông năm 2023

Sau 2 năm bị ảnh hưởng do gián đoạn chuỗi cung ứng, giá năng lượng tăng vọt và áp lực kinh tế, các hãng viễn thông vẫn sẽ tiếp tục phải thay đổi để tồn tại.

Nhà mạng khẳng định di động thông suốt đêm giao thừa

Nhờ sự chuẩn bị kỹ càng các phương án dự phòng, kết hợp với việc triển khai nhiều công nghệ mới, các nhà mạng di động đã không còn để xảy ra tình trạng nghẽn mạng đêm giao thừa.

Tuyến cáp quang biển APG gặp sự cố mới trong ngày 30 Tết

Vào sáng ngày 21/1, tức 30 tết Nguyên đán Quý Mão 2023, tuyến cáp quang biển quốc tế APG đã gặp sự cố trên nhánh S9 hướng kết nối đi Singapore. Trước đó, vào ngày 26/12, tuyến cáp này đã bị lỗi trên nhánh S6 gần HongKong (Trung Quốc).

Thuê bao di động đang đổ dồn về tỉnh, thành phố nào nhiều nhất?

Rời xa Hà Nội và TP.HCM, thuê bao di động đang ồ ạt di chuyển về nhiều địa phương, cùng với làn sóng “bỏ phố về quê” ăn Tết.

Dùng AI giải bài toán người dùng di động rời phố về quê đón Tết

Trước việc một lượng lớn người dùng di động rời phố về quê đón Tết và nhu cầu dự kiến tăng cao, nhiều công nghệ mới đã được các nhà mạng triển khai.

Tri ân khách hàng, FPT Telecom nâng băng thông giá không đổi

Ngoài việc ra mắt gói cước mới không giới hạn băng thông, FPT Telecom còn công bố nâng băng thông miễn phí cho khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang với giá cước không đổi.

Đang cập nhật dữ liệu !