Xe nhập khẩu giá rẻ đổ bộ, hãng xe và đại lý tranh thủ đẩy hàng tồn

ictnews 6.000 xe nhập về Việt Nam trong tháng 2, cùng với đó, xu hướng giá xe ở thị trường Việt vẫn tiếp tục giảm sâu.

Xu hướng giá xe ở thị trường Việt vẫn tiếp tục giảm sâu.

Sau tháng đầu tiên giảm mạnh, xe nhập khẩu vào thị trường Việt Nam có dấu hiệu phục hồi trở lại.

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, lượng xe nguyên chiếc mở tờ khai hải quan trong tháng 2 đạt 6.000 chiếc, tăng 40,2% và trị giá là 134 triệu USD, tăng 21% so với tháng trước. Tuy nhiên, lượng xe nhập nguyên chiếc vẫn giảm tới 59,9% về lượng và giảm 57,2% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.

Xe nhập khẩu về Việt Nam trong tháng 2 chủ yếu là xe dưới 9 chỗ ngồi và xe tải từ hai quốc gia trong khu vực là Thái Lan và Indonesia khi lượng xe nhập khẩu từ hai quốc gia này chiếm tới gần 80% lượng xe nhập khẩu.

Trong khi đó, giá xe trong nước vẫn tiếp tục có xu hướng giảm xuống. Các dòng xe nhập khẩu vẫn đang trong cuộc đua giảm giá cả trăm triệu đồng.

Ô tô nhập khẩu ồ ạt giảm giá sâu khi tháng 2, 3 là thời gian thấp điểm trong năm. Các hãng xe phải tung ra các chương trình ưu đãi, giảm giá. Trong khi đó, các đại lý cũng giảm lợi nhuận để hạ giá thành đối với các dòng xe còn tồn lại.

Người tiêu dùng trong nước bất ngờ khi Ford công bố giảm giá mẫu SUV Explorer 21/2 gần 300 triệu đồng. Đưa giá bán của mẫu xe này xuống mức giá dưới 2 tỷ đồng. Đây là đợt điều chỉnh giá mạnh tay từ Ford Việt Nam.

Subaru Việt Nam và các đại lý cũng thông báo mẫu xe Subaru Forester sẽ được giảm giá lên tới 180 triệu đồng cho tất cả các phiên bản đang có mặt trên thị trường. Với mức giảm này, giá bán Subaru Forester 2.0L CVT có giá 948 triệu đồng; phiên bản All-new Forester iL 2.0L CVT có giá 967 triệu đồng. Phiên bản Subaru Forester i-S 2.0L- CVT (trang bị camera 360) có giá 1,057 tỷ đồng và bản cao cấp nhất có công nghệ EyeSight có giá 1,127 tỷ đồng.

Không công bố giảm giá đại trà, Honda giảm giá mẫu xe HR-V tới 150 triệu đồng nhưng mức giá ưu đãi dành chủ đại lý hoặc giám đốc/trưởng cửa hàng của Honda kèm theo điều kiện mỗi đại lý chỉ được mua 3 xe. Khách hàng cvẫn có thể được hưởng mức giá thấp nếu hấp nhận mua sang tên từ các chủ cửa hàng này.

Trong khi đó, nhiều mẫu SUV khác cũng đang có mức giảm sát đáy như Toyota Fortuner hay Nissan Terra đều đang giảm từ 50 đến cả trăm triệu đồng. Hầu hết đây là các mẫu xe được sản xuất cũ, không phải xe mới sản xuất năm 2020. Đây được xem là động thái đẩy lượng hàng còn tồn lại để chuẩn bị nhập xe mới về khi vòng nhập xe mới đang chuẩn bị đến.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Grab tăng giá dịp Tết Nguyên đán

Trong 7 ngày Tết Nguyên đán, Grab cộng thêm phụ phí từ 5.000 đồng-15.000 đồng cho mỗi lần đặt xe.

Hàng công nghệ chững lại vì người dùng thắt chặt chi tiêu cuối năm

Trong giai đoạn thắt chặt chi tiêu, người dùng có xu hướng mua sắm cẩn trọng hơn và tận dụng các ưu đãi để tiết kiệm.

Đang cập nhật dữ liệu !