Xôn xao Mercedes-Benz GLC 300 chạy 1 năm, bảo dưỡng tốn hơn 80 triệu

Nhiều người ngỡ ngàng với bảng báo giá bảo dưỡng hơn 80 triệu của chiếc Mercedes-Benz GLC 300 dù xe chỉ hơn 1 năm tuổi và 50.000 km vận hành.

Trên một diễn đàn về xe tại Việt Nam, một thành viên vừa đăng tải bảng giá bảo dưỡng xe Mercedes-Benz GLC 300 khiến nhiều người ngỡ ngàng. Theo thành viên này, chiếc GLC 300 chỉ mới mua được khoảng 1 năm và chạm mốc 50.000 km. Tuy nhiên, bảng báo giá bảo dưỡng lên đến hơn 80 triệu (đã bao gồm VAT).

Trong bảng báo giá, những món đắt nhất là lọc nhiên liệu có giá 17,7 triệu, các-te hộp số giá hơn 7,5 triệu, má phanh trước có giá hơn 7,1 triệu và má phanh sau hơn 5 triệu.

Xon xao Mercedes-Benz GLC 300 chay 1 nam, bao duong ton hon 80 trieu hinh anh 1
Chiếc Mercedes-Benz GLC 300 chỉ hơn 1 năm tuổi và chạm mốc 50.000 km có phí bảo dưỡng lên đến hơn 80 triệu. Ảnh: Nguyễn Hoài An.

Theo đa số thành viên, một chiếc Mercedes-Benz chỉ hơn 1 năm tuổi và vận hành 50.000 km thì chưa đến mức phải ''bảo dưỡng lớn'' như vậy. Ngay cả khi đến kỳ bảo dưỡng lớn thì hãng sẽ báo đầy đủ các hạng mục yêu cầu thay thế.

Nhưng trên thực tế, tùy vào tình trạng phụ tùng hiện tại mà chủ xe có thể quyết định thay hoặc không thay. Ví dụ bố thắng chưa mòn đến mức cần thay (sẽ có đèn báo), lọc gió vẫn còn sạch thì chỉ cần vệ sinh chứ không cần thay mới.

Cũng có một số thành viên cho rằng Mercedes-Benz là thương hiệu hạng sang nên dịch vụ cũng phải tương xứng và ''tiền nào của ấy''.

Có ý kiến cho rằng hãng xe sang thì dịch vụ tương xứng là đúng, nhưng phải chuyên nghiệp. Hãng phải kiểm tra xem tình trạng phụ tùng như thế nào, cần thiết thì mới thay, món nào cũng thay thì chẳng khác gì ''làm tiền'' khách hàng.

Xon xao Mercedes-Benz GLC 300 chay 1 nam, bao duong ton hon 80 trieu hinh anh 2
Riêng tiền công tháo/lắp 11 món phụ tùng đã lên đến hơn 7 triệu đồng. Ảnh: Toàn Thiện.

Tiền phụ tùng chưa phải là điều duy nhất làm mọi người ngỡ ngàng. ''Bảng báo giá có 27 mục mà tiền công hết 11 mục, trong khi một số bộ phận sử dụng chung một quy trình tháo/lắp''; ''Sao tiền công nhiều thế, tận 11 công mà vẫn là 1 lưu trình thay đồ chứ có sửa chữa gì đâu, tháo đồ ra, lắp đồ mới vào mà lấy công tận 7,5 triệu đồng'' - nhiều thành viên diễn đàn bình luận.

Một số ý kiến khuyên thành viên này nên mang xe ra garage dịch vụ bên ngoài để bảo dưỡng, chi phí chỉ bằng 1/3 so với dịch vụ chính hãng.


 

Thách thức của Elon Musk: Vượt trước đối thủ

Elon Musk đứng trước một thách thức vô cùng lớn vào ngày hội cổ đông sắp tới, đó là thuyết phục nhà đầu tư rằng Tesla sẽ “nhảy vọt” so với mọi đối thủ khác trong làng xe điện.

Elon Musk muốn Tesla trở thành hãng xe lớn nhất thế giới vào năm 2030

Các chuyên gia cho rằng, tham vọng bán 20 triệu xe điện Tesla năm 2030 của CEO Elon Musk là không tưởng.

Tài sản ông Lê Hồng Minh vượt mốc 2.000 tỷ đồng trong vài ngày

Với mức tăng hơn gấp đôi kể từ khi phát sinh giao dịch đầu tiên, mã VNZ đã giúp ông Lê Hồng Minh lời hơn 1.000 tỷ đồng chỉ trong vòng một tuần.

Thế Giới Di Động giảm doanh thu và lợi nhuận

Khách hàng thắt chặt chi tiêu giai đoạn cuối năm khiến Thế Giới Di Động bị ảnh hưởng cả doanh thu và lợi nhuận trong năm 2022.

Thị phần gọi đồ ăn trực tuyến tại Việt Nam đang phân chia ra sao?

Thị trường Việt Nam khá đặc thù so với khu vực khi có sự góp mặt của Baemin trong cuộc đua thị phần với Grab, Gojek, ShopeeFood.

Nhiều cửa hàng điện thoại mở cửa xuyên Tết

Thế Giới Di Động và FPT Shop nghỉ đến mùng 4, các chuỗi nhỏ hơn mở cửa xuyên Tết.

Bán lẻ công nghệ lạc quan sát Tết

Dù thị trường dự báo khó khăn song một số mặt hàng chủ lực và có ưu đãi vẫn hút khách vào những ngày gần Tết Quý Mão.

Tesla giảm giá, tăng sức ép lên các hãng xe điện

Tesla giảm giá hai mẫu xe Model 3 và Model Y tại hàng loạt thị trường châu Âu và Mỹ.

Khách phải trả thêm tiền khi đặt xe, gọi đồ ăn mùa Tết

Các ứng dụng gọi xe như Grab, Be, Baemin đồng loạt thực hiện việc phụ thu phí giao hàng, phí gọi đồ ăn và đặt xe trong Tết Quý Mão.

Dấu ấn quan trọng của Apple tại Việt Nam

Apple đạt nhiều cột mốc đáng nhớ tại Việt Nam năm vừa qua nhờ chiến lược đầu tư bài bản, lâu dài từ khâu bán hàng đến hình ảnh thương hiệu.

Đang cập nhật dữ liệu !