YouTube giới thiệu cách kiếm tiền mới cho các tác giả

ictnews YouTube đang mang đến nhiều công cụ mới để nhà sáng tạo nội dung gắn bó với người hâm mộ và tăng doanh thu.

Ảnh minh họa: Internet

Tại sự kiện VidCon 2019, YouTube thông báo ra mắt thêm nhiều giải pháp để tác giả kiếm thêm doanh thu. Họ mở rộng một số tùy chọn sẵn có với các tính năng mới, trong khi giới thiệu nhiều sản phẩm mới như Super Stickers và Learning Playlists. Nếu Learning Playlists nhằm khuyến khích giáo dục trên YouTube thì Super Stickers muốn bổ trợ cho công cụ Super Chat.

Ra mắt năm 2017, Super Chat cho phép người hâm mộ trả tiền để tin nhắn của họ nổi bật trong suốt chương trình phát sóng trực tiếp của một tác giả. YouTube cho biết Super Chat là nguồn thu số 1 của gần 20.000 kênh. Hơn 90.000 kênh đã sử dụng Super Chat tới thời điểm này, một số kiếm được hơn 400 USD/phút.

Do đó, YouTube tiếp tục phát triển Super Stickers, dự kiến tung ra vài tháng tới. Người theo dõi được mua các sticker mới trong livestream để cho tác giả biết họ yêu thích nội dung đó như thế nào. Sticker được cung cấp thông qua nhiều ngôn ngữ, hạng mục bao gồm game, thời trang, làm đẹp, thể thao, âm nhạc, đồ ăn…

Đối với công cụ cũ Channel Memberships, YouTube giới thiệu thay đổi mới cho các thành viên, đó là cấp bậc. Với từng cấp bậc, tác giả thiết lập 5 mức giá khác nhau, mỗi mức lại có đặc quyền riêng. Tính năng đang được thử nghiệm với một số tác giả được lựa chọn và cho thấy kết quả khả quan khi doanh thu từ nguồn này tăng tới 6 lần.

YouTube cũng thông báo có thêm một số đối tác sử dụng tính năng Merch selft, cho phép tác giả bán các mặt hàng như áo phông, mũ, ốp điện thoại… YouTube chỉ ăn hoa hồng rất nhỏ trên doanh số.

Theo YouTube, hàng ngàn kênh tăng gấp đôi doanh thu kể từ khi được mở nhờ vào Merch self, Super Chat và Channel Memberships.

Gỡ "nút thắt cổ chai" cho đầu tư khởi nghiệp đổi mới sáng tạo

Dù đã có đầy đủ khung pháp lý cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo và hoạt động đầu tư khởi nghiệp, nhưng để cạnh tranh với các nước trong khu vực thì vẫn còn nhiều điểm cần tháo gỡ mới có được môi trường phù hợp.

Traveloka huy động thành công 300 triệu USD

Kỳ lân du lịch trực tuyến Traveloka vừa hoàn thành vòng gọi vốn 300 triệu USD, với sự tham gia của các nhà đầu tư BlackRock và Indonesia Investment Authority (INA).

Startup bảo hiểm công nghệ Việt hút nguồn vốn ngoại

Startup Việt trong lĩnh vực bảo hiểm và y tế công nghệ Medici được các quỹ Jungle Ventures, Insignia Ventures Partners và Wavemaker Partners rót vốn trong vòng gọi vốn series A.

 

Chuyên gia chỉ rõ bí kíp để startup gọi vốn thành công

Ngoài việc lên kế hoạch phát triển công ty, dồn tâm huyết để đi đến cùng, startup còn phải cân bằng giữa sự ổn định cho doanh nghiệp với việc phát triển đột phá.

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia 2022 nhận đăng ký

Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia trong khuôn khổ TECHFEST Việt Nam 2022 vừa chính thức mở đơn đăng ký. Thời hạn đăng ký kéo dài đến hết ngày 8/9.

Startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí giành ngôi Quán quân Startup Wheel 2022

Vượt qua top 10 startup Việt trong vòng chung kết, Benkon - startup giải pháp thông minh cho điều hòa không khí đã giành ngôi vị quán quân cuộc thi khởi nghiệp Startup Wheel 2022.

Doanh nghiệp truyền thống và start up "bắt tay" để đổi mới sáng tạo

Các doanh nghiệp đang rất cởi mở đón nhận giải pháp, ý tưởng mới của các startup. Đây là tiền đề để Việt Nam hướng đến đổi mới sáng tạo. 

Hội thảo “Thăm khám sức khoẻ start up” đến với thành phố Đà Nẵng

Hội thảo “Thăm khám sức khỏe startup” được tổ chức với mong muốn khai thác câu chuyện “thực thi” - “thực chiến” của các đội thi, hướng đến giải quyết những vấn đề nan giải mà các startup thường gặp phải.

Start up chỉ có ý tưởng là chưa đủ, quan trọng phải thực chiến

Start up phải nhận thức rõ ràng tầm quan trọng của việc thực thi - thực chiến, quá trình vận hành và quản trị doanh nghiệp mới có thể tồn tại và phát triển.

Tìm kiếm gương mặt đại diện cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam

Giải thưởng Đại sứ đổi mới sáng tạo Việt Nam (In2spire Award) vừa được phát động trên phạm vi toàn quốc. Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải thưởng tìm kiếm đại diện thương hiệu dành cho các doanh nghiệp đổi mới sáng tạo.

Đang cập nhật dữ liệu !